Du học singapore cần phải chú ý điều sau

Đi du học singapore là một đất nước đem lại nhiều thuận lợi cho học sinh viên Việt Nam chúng ta, một đất nước văn minh, dạy cho ta một cách sống được văn hóa hơn, lịch sự hơn. Và muốn trở thành một con người có văn hóa thì bạn cần biết những điều sau khi du học tại đây: 

1. Điều trước tiên bạn cần chú ý đó là trang phục luôn được chính tề và lịch sự, một số trường học có những yêu cầu tối thiểu về y phục như chơi mặc quần xà lỏn và mang dép lê vào giảng đường. học trò tại các trường phổ quát cơ sở và Trung học phải mặc đồng phục, các bộ đồng phục này thường được bán trước ngày khai học năm học. Các Trường dân lập hầu hết đề nghị học trò ăn mặc chỉnh tề, không mặc váy quá ngắn, quá hở hang vào giảng đường.

Nhiều khu vực trong nhà có trang bị máy lạnh nhằm làm dịu bớt cái nóng, vì thế nếu bạn phải ở bên trong các tòa nhà trong khoảng thời gian dài, bạn có thể sẽ cảm thấy khá lạnh và một chiếc áo ấm hay áo khoác sẽ rất hợp để bạn mang theo. Thông thường chúng tôi khuyên bạn mang theo ít ra 2 chiếc áo gió bởi nó sẽ giúp bạn cho bạn một cảm giác rét mướt khi ngổi trong điều hòa nhiều giờ. Những học trò theo học các ngành du lịch khách sạn thì bạn cần gọt giũa hơn,sẽ phải chuẩn bị những y phục lịch sự hơn, cần chuẩn bị bộ đồ vest lịch lãm, bạn nên may đo sẵn ở nhà để tần tiện uổng nhé

Điều cần chú ý khi đi du học singapore
2. Tiếp theo là không vứt rác bừa bài, việc này nếu không theo quy định sẽ bị phạt nặng, người dân nơi đây họ rất biết giữ giàng môi trường thế nên bạn cần phải học tập theo lối sống của họ nhé

3. Không nhai kẹo cao su khi đi trên đường, việc này sẽ bị phạt t 1,000 đô la Singapore và 10 giờ lao động công ích. Người buôn bán kẹo cao su trái phép cũng sẽ phải lãnh mức phạt là 1 năm ốc 10,000 đô la Sing.

4. Không hút thuốc là nơi công cộng, hút thuốc tại những nơi này bạn có thể bị phạt đến 500 đô Sing. thành thử nếu muốn hút thuốc thì hãy tìm các khu vực cho phép hút nhé các bạn.

5. sử dụng tay trái để giao tế. Sinapore có tỉ lệ người Ấn Độ và người Hồi Giáo khá đông. Người Ấn và người Hồi Giáo khi đi toilet thường dùng tay trái để vệ sinh. Do đó trong các cử chỉ giao tiếp như trao quà, bắt tay, ăn uống là điều hê1t sức cấm kỵ. Vậy nên nhớ dùng tay phải để giao du, xử sự cho hạp với nền văn hóa nước này các bạn nhé.

6.Vượt đèn đỏ. Dù là có đang trễ giờ đi chăng nữa thì nhớ là không được vượt đèn đỏ. Vì có tần tiện vài giây cũng không làm bạn nhanh hơn được, mà còn lại có thể gây tai nạn hoặc bị cảnh sát liên lạc phạt rất nặng nữa đấy.

7. Không được mang giày, dép vào nhà người khác hoặc các nơi linh thiêng ở Singapore

8. Nhận danh thiếp bằng một tay. Nếu được trao danh thiếp mà bạn chỉ đón lấy bằng một tay thì đó được xem là hành động bất lịch sự và thậm chí xúc phạm. Hãy nhớ nhận các bằng cả 2 tay để diễn đạt sự tôn trọng đối với người trao.

9. Không bắt tay nữ giới hồi giáo. Ở Singapore có văn hóa là bắt tay khi họp mặt, bạn có thể bắt tay với bất cứ ai ở Singapore trừ những nữ giới Hồi giáo. Bởi vì, đàn bà Hồi giáo bị cấm bắt tay với người lạ. Để tránh hiểu nhầm và vi phạm điều cấm kỵ thì bạn nên cười và gật đầu chào mỗi khi gặp là được.

10. Di chuyển bên phải. Ở Singapore mọi người đều đi bên trái khác với Việt Nam chúng ta đi bên phải, nên khi đại tiện đường hay xếp hàng chờ công cụ công cộng, đi thang cuốn…các bạn nên giữ vị trí ở bên trái, bên phải chỉ để cho những người nào cần đi nhanh hay vượt lên. Điều này người Việt Nam chúng ta hay quên nhất nhưng rất may ở đây họ sẽ không phạt bạn mà chỉ nhìn bạn với ánh mắt kinh ngạc thôi

ợc tham mưu thêm thì hãy tìm đến công ty Studylink.org để được tham mưu nhé

Nếu muốn học anh van giao tiếp một cách chóng vánh để hà tằn hà tiện thời kì thì hãy tìm đến công ty Studylink nhé

Và tìm hiểu thêm về du hoc anh nhé.
Xem thêm các thông tin du học singapore tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét