Điều kiện nhận học bổng ASEAN Singapore năm 2018

Săn học bổng ASEAN Singapore năm 2018  . Các học sinh lớp 9, lớp 10 sẽ có cơ hội du học tại Singapore và được nhận học bổng ASEAN sang học phổ thông trung học.

Xem tin tức về giáo dục singapore tại đây

Đối tượng dự tuyển là các học sinh lớp 9 hoặc lớp 10 tại Việt Nam và sinh trong các năm 2001, 2002 và 2003.


Các ứng viên tham gia dự tuyển phải là các học sinh giỏi ít nhất 2 năm liên tục, học giỏi các môn Toán, Khoa học (Lý, Hóa, Sinh) và tiếng Anh (gồm cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết) với điểm trung bình các môn này đạt từ 8,5 trở lên. Học sinh đang học lớp 10 đã có bằng hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học cơ sở. Các ứng viên đảm bảo điều kiện sức khỏe tốt và chưa lần nào tham gia dự tuyển chương trình học bổng ASEAN này.

Hồ sơ dự tuyển gồm 1 đơn có dán ảnh, cùng các giấy tờ kèm theo: học bạ, bảng điểm, giấy khai sinh, bằng tốt nghiệp (nếu có) và các loại giấy khen, bằng khen… những thành tích đã đạt được.
  

Học bổng ASEAN

Thi tuyển ASEAN do MOE (Ministry of Education – Bộ Giáo dục Singapore) và đại sứ quán Singapore ở Việt Nam trực tiếp thực hiện. Thường có khoảng 100 bộ hồ sơ được phát ra hàng năm, có thể xin qua sở GD-ĐT địa phương hoặc trực tiếp qua đại sứ quán/ lãnh sự quán Singapore.

Về chọn trường: nếu đỗ học bổng ASEAN, trường bạn sẽ học do chính phủ Sing chọn, và bạn không biết trường mình vào học cho đến khi sang đến nơi.

Những học sinh trong độ tuổi được nhận học bổng ASEAN là những học sinh đang theo học lớp 8, 9, 10 ở Việt Nam.

Nơi thi: Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian nộp đơn, thi và có kết quả:

+ Thi viết: giữa tháng 5.

+ Thi phỏng vấn: tháng 7 hoặc tháng 8

+ Nhận học bổng tại Việt Nam: tháng 9

+ Bắt đầu sang Singapore chuẩn bị cho năm học mới: tháng 10


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét