Tư vấn du học singapore cho học sinh trung học

Singapore được coi là một nước mà các phụ huynh yên tâm nhất cho con mình đi du học ở đây vì có an ninh tốt- Công ty  tu vấn du học Studylink tư vấn cho các em học sinh trung học tại Vệt Nam.  Đi du hoc singapore độ tuổi thích hợp nhất đó là 14, 15 tuổi. Chương trình phổ thông trung học của Singapore được công nhận toàn thế giới vì nó giúp học sinh phát triển cách tư duy độc lập và các kỹ năng trí tuệ. Bậc trung học Singapore gồm 4-5 năm học (từ Lớp Secondary 1 đến Sec 4 hoặc 5), về thời gian, tương đương từ Lớp 7 đến Lớp 10 hoặc 11 của Việt Nam. Tùy theo kết quả kỳ thi hết cấp tiểu học, học sinh được xếp vào các lớp trung học hệ Bình thường , Đặc biệt (Special) hay Nhanh (Express). Trong các lớp hệ Normal có 2 chương trình để học sinh chọn lựa là chương trình phổ thông (Academic) hoặc chương trình kỹ thuật hướng nghiệp (Technical). Trong quá trình học, đặc biệt ở các năm Sec 1-3, tùy theo kết quả và nguyện vọng học tập mà học sinh có thể được chuyển từ hệ Normal sang hệ Special/Express hay ngược lại, hoặc qua lại giữa hệ Normal Academic và Normal Technical.
Tu van du hoc singapore cho hoc sinh trung hoc
Chương trình phổ thông trung học bao gồm các môn tiếng Anh , học sinh chọn một trong các tiếng nói của các cộng đồng dân tộc Singapore là Malay, Hoa, Tamil, các môn toán , các môn khoa học tự nhiên và nhân văn . Sự khác nhau giữa các lớp hệ Special và Express là ở chỗ, học sinh lớp Special sử dụng tiếng mẹ đẻ của cộng đồng mình như ngôn ngữ thứ nhất, trong khi đó học sinh lớp Express thì sử dụng tiếng cộng đồng dân tộc Singapore như một ngôn ngữ thứ hai, sau ngôn ngữ chính là tiếng Anh. Ở lớp Secondary 3 học sinh có thể chọn các môn học thêm theo sở thích như Mỹ thuật , Khoa học , Thương mại hay Kỹ thuật . Sau khi học hết lớp Secondary 4 (tương đương lớp 10, VN), học sinh hệ Normal sẽ phải thi Chứng chỉ giáo dục phổ thông, trình độ N (Certificate of General Education, CGE “N” level), để tiếp tục học lớp Secondary 5 và sau đó thi Chứng chỉ “O” (CGE “O” level). Một số học sinh hệ Normal (Academic) xuất sắc được miễn thi Chứng chỉ “N” để lên thẳng lớp Secondary 5. Những học sinh không đạt Chứng chỉ “N”, có thể học lại để thi vào năm sau, hoặc theo con đường học nghề tại các Viện Giáo dục kỹ thuật và dạy nghề ITE. Còn Học sinh hệ Express và Special thì thi thẳng Chứng chỉ “O” ngay sau khi hết Lớp Sec 4 mà không cần qua giai đoạn Chứng chỉ “N” và Lớp Sec 5. Sau khi lấy Chứng chỉ “O”, học sinh coi như tốt nghiệp trung học và có nhiều lựa chọn để học tiếp.
Công ty tu van du hoc singapore
Vào các trường Bách Khoa  học các chương trình kỹ thuật ứng dụng và thiên về thực hành trong 3 năm. Đây là các trường công lập, xét tuyển đầu vào rất cạnh tranh dựa trên năng lực và kỹ năng học tập của học sinh. Các học sinh đạt điểm cao có cơ hội chuyển tiếp lên đại học. Vào các trường Giáo dục kỹ thuật & dạy nghề , nếu không vào được các trường Polytechnics. Học các chương trình nghề từ 1-2 năm. Các học sinh học tốt có thể chuyển lên các chương trình cao đẳng  của Polytechnics và rồi đại học. Vào các trường Cao đẳng dự bị đại học ( Junior College (2 năm)/ Centralised Institute – 3năm) học chương trình dự bị sau đó thi Chứng chỉ Giáo dục đại cương trình độ “A” để vào đại học
Đó là các học sinh bình thường, còn đối với các học sinh năng khiếu, sau khi thi hết cấp tiểu học, học sinh sẽ vào các trường chuyên (TDTT, toán, KH tự nhiên, nghệ thuật) gọi là Specialised Independent Schools hoặc theo học chương trình kết hợp Trung học + Dự bị đại học (Integrated programs) trong 6 năm . Học sinh các hệ này học thẳng một mạch cho đến khi thi lấy Chứng chỉ “A” mà không qua giai đoạn thi Chứng chỉ “N” và “O” như các học sinh bình thường khác. Ngoài chứng chỉ “A” , học sinh cũng có thể chọn học lấy bằng Tú tài quốc tế để vào đại học.
Hai trường tư tại Singapore có tiếp nhận học sinh quốc tế theo học các bậc tiểu học, trung học và sau trung học là trường San Yu Adventist School và St. Francis Methodist School. Học sinh quốc tế muốn đăng ký vào học các lớp bậc tiểu học (từ Lớp 2-5) và bậc trung học Singapore (từ Lớp Secondary 1-3) phải dự một kỳ thi đầu vào bắt buộc gọi là Admission Exercise for International Student, AEIS nhằm kiểm tra khả năng tiếng Anh, khả năng toán và lập luận của học sinh. Các trường trung học phổ thông tại Singapore từ trường công lập, trường được chính phủ tài trợ hay trường tư đều có chính sách đón nhận học sinh Việt Nam tùy theo sỉ số cho phép. Học sinh Việt Nam sau khi tốt nghiệp lớp 11 hoặc 12 có thể đăng ký vào các trường Bách khoa, giáo dục kỹ thuật hoặc cao đẳng sau đó chuyển tiếp vào năm 2,3 đại học để lấy bằng cử nhân.
Một số học sinh xuất sắc sau khi tốt nghiệp PTTH loại giỏi và cộng thêm các thành tích học tập, thể dục thể thao, văn hoá và ngoại khoá khác có thể nộp đơn ứng tuyển vào các đại học công lập của Singapore như NUS, NTU, SMU…tính cạnh tranh đầu vào của các đại học này rất cao, bù lại khi trúng tuyển sinh viên hầu như không phải bận tâm về vấn đề tài chính để học tập và sinh hoạt….do có các chương trình học bổng, hỗ trợ tài chính đa dạng.
Xem thêm tư vấn  du học new zealand 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét