Cách để bạn nhanh thích nghi với cuộc sống du học ở Singapore

Làm thế nào để vượt qua nỗi nhớ nhà khi du học singapore

Khi sống một mình ở nơi xa xôi, bạn có thể thấy mình trong tình huống như vậy khi bạn du học ở Singapore. Mặc dù có rất nhiều điều tuyệt vời về việc học tập tại quốc đảo , nhưng cuộc sống của bạn sẽ không dễ dàng và không có thách thức ngay từ đầu. Rốt cuộc, bạn đang sống ở nước ngoài, xa người thân và môi trường quen thuộc của bạn. Nhưng đừng lo lắng. Công nghệ tiên tiến ở Singapore sẽ giúp đỡ bạn giảm bớt nỗi nhớ nhà! Đọc một số mẹo dưới đây có thể giúp bạn điều chỉnh cuộc sống địa phương .

Bài viết đọc thêm:

Những câu hỏi thường gặp của các du học singapore
So sánh chi phí sinh hoạt của Singapore với Tokyo
Du học singapore 2018 làm thế nào để được học tại các trường Đại Học và Cao Đẳng




Cách để bạn thích nghi với con người Singapore

Vâng, nỗi nhớ nhà có thể bắt đầu nâng lên khi bạn đến Singapore. Ngay cả đối với người lớn đến từ những nước khác đang làm việc ở đây, họ vẫn có thể nhớ nhà. Do đó nó là hoàn toàn bình thường cho các sinh viên như bạn, những người đang được phụ thuộc  vào cha mẹ khi còn ở nhà. Nhưng có nhiều cách để giảm bớt cảm giác muốn trở lại. Với sự tiến bộ trong công nghệ, bạn luôn có thể trò chuyện trực tiếp với cha mẹ của mình  . Nếu bạn thấy cuộc gọi đắt tiền, có rất nhiều thẻ gọi lại cho phép bạn thực hiện cuộc gọi ở nước ngoài mà không phải trả phí địa phương.

Kết bạn với "đồng hương"

Tuy nhiên, bạn không thể liên lạc được với cha mẹ mọi lúc. Bạn cần phải giao lưu với mọi người ở Singapore. Trong thực tế, việc kết nối là cách tốt nhất để giảm nỗi nhớ nhà, như bạn bè của bạn có thể là gia đình mở rộng của bạn. Bạn luôn có thể kết bạn với những người đến từ cùng một quốc gia đầu tiên. Bạn có thể sống cùng ký túc xá hoặc đang học cùng trường. Hãy nói chuyện với họ. Tình trạng tương tự của bạn là một chất xúc tác mạnh mẽ cho tình bạn.

Kết bạn với người Singapore

Và sau đó bạn sẽ nhận ra rằng bạn đang sống ở một quốc gia khác và mục đích du học của bạn thực sự là để mở rộng kinh nghiệm của bạn. Do đó bạn cần phải làm bạn với sinh viên địa phương là tốt. Sinh viên Singapore nói chung thân thiện và cởi mở để làm bạn bè quốc tế. Trên thực tế, bản chất đa văn hoá của xã hội đã làm cho họ tương tác với những người có nguồn gốc khác nhau. Nói chuyện với họ trong lớp hoặc trong các câu lạc bộ trường học. Tham gia chuyến đi chơi ngoài trời của họ và tìm hiểu họ trên cơ sở cá nhân hơn.

Kết bạn với người địa phương

Tuy nhiên, nếu ngôn ngữ là một rào cản đối với bạn, bạn cũng cần phải tự tin. Người Singapore biết rằng bạn đến từ một quốc gia không nói tiếng Anh và bạn không hoàn toàn thoải mái khi nói tiếng Anh. Do đó họ sẽ không yêu cầu bạn nói như một đài truyền hình BBC. Hầu hết họ sẽ chậm lại và lắng nghe kỹ lưỡng hơn khi bạn nói. Trong khi bạn có thể ghi nhớ từ vựng và viết bài tiểu luận trong lớp học, bạn sẽ chỉ học cách nói khi bạn đang nói. Do đó làm cho bạn bè với người Singapore lợi ích của bạn ngoài việc chỉ làm giảm nỗi nhớ nhà của bạn. Nó cải thiện khả năng ngôn ngữ của bạn và sự tự tin của xã hội.

Ồ, tôi nhớ món ăn ở đất nước tôi

Bây giờ bạn biết làm thế nào để kết bạn ở Singapore, bạn vẫn có thể gặp một vấn đề: thực phẩm. Mặc dù Singapore có các món ăn từ các quốc gia khác nhau, nhưng có thể không có nước đến từ quê nhà của bạn. Đối mặt với vấn đề này, bạn có thể muốn mang thức ăn từ quê hương của bạn qua Singapore. Và bạn có thể nấu chúng ở đây đôi khi chỉ để thỏa mãn sự thèm ăn của bạn. Hơn nữa, thậm chí bạn không thể tìm thấy thực phẩm bạn muốn ở các nhà hàng chính thức, có nhiều nơi ở Singapore với các nhà hàng mở cửa cho người nước ngoài có thể đến từ quê hương của bạn. Cố gắng hỏi bạn bè của bạn, hoặc tìm kiếm trên Internet để khám phá 'hương vị của nhà'. 

Biết sự giúp đỡ khẩn cấp

Cuối cùng, bạn nên biết sự trợ giúp khẩn cấp có sẵn cho bạn. Tất cả chúng ta đều bị bệnh theo thời gian. Mệt mỏi làm bạn nhớ nhà nhiều hơn. Do đó bạn muốn được chăm sóc y tế hiệu quả và phục hồi càng sớm càng tốt. Vì hóa đơn y tế ở Singapore đắt nên nên mua một số loại bảo hiểm trợ cấp chi phí y tế của bạn. Và tập thể dục nhiều hơn. Nhiều người Singapore có thói quen tập luyện tốt, chẳng hạn như đi đến phòng tập thể dục, chạy bộ và nhiều hơn nữa. Tham gia cùng họ! Tập thể dục làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc. Đó là khoa học chứng minh. Nếu bạn thực sự muốn tin tưởng vào một người có thể giữ bí mật sự chia sẻ của bạn, bạn có thể muốn tiếp cận các cố vấn trong trường của bạn. Tất cả các trường học ở Singapore đều có các cố vấn sẵn sàng lắng nghe, tư vấn và giúp đỡ. Hãy gõ cửa và để họ giúp bạn.

Đây là những lời khuyên để bạn nhanh hòa hợp khi bạn đến Singapore du học. Để Singapore sẽ thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai của bạn. Các chuyên gia tư vấn du học Studylink sẽ luôn hỗ trợ cho bạn, cấp nhật các thông tin hữu ích nhất cho bạn, các bạn xem thêm thông tin tại website: Studylink.org



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét