Các kỳ thi sinh viên cần phải trải qua nếu muốn du học Singapore

 Singapore đang nhanh chóng trở thành điểm đến du học lí tưởng của nhiều sinh viên Việt Nam. Sự gần gũi, tăng trưởng kinh tế nhất quán, giá trị đồng tiền và lựa chọn vị trí tốt đã tạo ra nhu cầu duy nhất cho các trường Đại học Singapore. Có nhiều  lý do để chọn Singapore làm điểm đến du học . Vì vậy, cho dù đó là  học bổng dành cho sinh viên Việt Nam  hay  chi phí sinh hoạt ở Singapore , thực tế vẫn là Singapore như một điểm du học ở nước ngoài đã đến. Nhưng làm thế nào để đạt được điều đó? Các kỳ thi cần thiết để được nhận vào các  trường Đại học ở Singapore là gì?

Singapore, cũng giống như các điểm đến ưa thích khác trên khắp thế giới dành cho những người đang học tập ở nước ngoài, cũng là một quốc gia nói tiếng Anh và tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức để giảng dạy. Do đó, Sinh viên phải vượt qua một hoặc nhiều bài kiểm tra bổ sung trước khi có thể được xem xét bởi hầu hết các trường đại học để nhập học. Các khóa học này bao gồm từ các kỳ thi tuyển sinh đại học chuẩn và đại học như thi GRE, GMAT và SAT để kiểm tra tiếng Anh như TOEFL và IELTS.



IELTS
Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế (IELTS) được tiến hành bởi Đại học Cambridge - Cơ quan kiểm tra địa phương. Được sử dụng rộng rãi ở hơn 110 quốc gia, kỳ thi này cũng được chấp nhận bởi các trường đại học ở Singapore.

Là một bài kiểm tra thành thạo tiếng Anh, bài kiểm tra được chia thành bốn phần tên, nghe, đọc, nói và viết và điểm bạn trên một dải từ tốt đến xấu. Điểm chung cho kỳ thi IELTS sau đó được tính bằng cách kết hợp điểm trên tất cả các phần và thay đổi từ 1 - 9. Thông thường, mức trung bình được chấp nhận cho các trường đại học Singapore cho điểm IELTS tổng thể là 6,5.


TOEFL
Các trường đại học Singapore cũng chấp nhận Kiểm tra tiếng Anh như Ngoại ngữ (TOEFL) được thực hiện bởi Dịch vụ Thử nghiệm Giáo dục (ETS), Hoa Kỳ. Mục đích của bài kiểm tra là kiểm tra khả năng của một người hiểu và giao tiếp bằng tiếng Anh chuẩn Bắc Mỹ. Các bài kiểm tra, như IELTS, kiểm tra các kỹ năng nói, viết và nghe và cũng được chấp nhận rộng rãi.

Cả phiên bản thử nghiệm bằng văn bản và internet đều có sẵn. Trong khi nhiều trường đại học chấp nhận TOEFL, một số có thể yêu cầu cụ thể các kỳ thi khác và do đó sẽ tốt hơn nếu bạn kiểm tra các bài kiểm tra được chấp nhận bởi các trường đại học bạn đang nộp đơn.

Có những bài kiểm tra khác như PTE  (Pearson Tests of English) cũng được chấp nhận rộng rãi. Trong khi các trường đại học thường chấp nhận điểm thay cho nhau, một số trường đại học có thể yêu cầu một khóa học cụ thể. Đối với cùng, nó là luôn luôn nên kiểm tra các trường đại học cho các xét nghiệm yêu cầu.


Singapore, như đã đề cập, cho tầm quan trọng của khả năng học thuật  . Dưới đây là các bài kiểm tra khác nhau được chấp nhận bởi các trường đại học khác nhau ở Singapore cho các khóa học đại học cũng như sau đại học.

Bài kiểm tra năng lực cho các khóa học cử nhân

SAT
Các Thử nghiệm Khả năng Giản Thể hoặc SAT là một kỳ thi được chuẩn hóa bởi Hội đồng Quản trị. Bài kiểm tra đánh giá học sinh về năng khiếu của mình bằng các kỹ năng viết, nói cũng như định lượng. Nó là để nhập học vào các khóa học đại học và được chấp nhận rộng rãi trên khắp các quốc gia.  

Các bài kiểm tra đối tượng SAT có thể được yêu cầu bởi một số trường đại học cho các khóa học cụ thể tại các trường đại học của Singapore. Các bài kiểm tra môn học được cung cấp trong các lĩnh vực như Văn học, Lịch sử, Toán học, Khoa học và Ngoại ngữ.

Điều quan trọng cần lưu ý là một số trường đại học hàng đầu của Singapore sẽ không đòi hỏi điểm SAT nếu bạn đã xuất hiện và có điểm số tốt trong bảng CBSE hoặc ISCE. Tuy nhiên, các sinh viên của tiểu bang có thể được yêu cầu giống nhau. Ngoài ra, những trường đại học này có thể yêu cầu tất cả học sinh xuất hiện trong các bài kiểm tra đối tượng SAT cho các khóa học cụ thể. Nguyên tắc cơ bản là luôn kiểm tra với các trường đại học mà bạn đang nộp đơn.

Thử nghiệm khả năng cho các khóa học sau đại học
GRE
GRE hoặc Graduate Record Examination được tiến hành bởi ETS và là sự đo lường khả năng của sinh viên đối với các khóa học sau đại học ở nhiều quốc gia. Các điểm kiểm tra có giá trị và chấp nhận được tại hầu hết các trường Đại học hàng đầu của Singapore. Điều quan trọng cần lưu ý là trong khi các trường đại học chấp nhận các bài kiểm tra, họ cũng có thể yêu cầu bạn phải tham gia kiểm tra môn học.

GMAT
GMAT hoặc Graduate Management Aptitude Test được chấp nhận rộng rãi trên khắp Singapore về các khóa học sau đại học về quản lý / kinh doanh / tài chính. Tiến hành bởi GMAC, GMAT là một biện pháp được chấp nhận về năng khiếu của một ứng cử viên cho các khóa học quản lý. Điều quan trọng cần lưu ý là một số trường đại học có thể yêu cầu GRE thay vì GMAT cho các chương trình MBA.

Tham khảo thêm bài viết: 
Săn học bổng toàn phần du học Singapore không hề khó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét