Trải nghiệm cuộc sống du học ở Singapore.

Cuộc sống du học tại Singapore khá căng thẳng. Sau giờ học, học sinh Singapore có thể nhờ thày giáo kèm riêng (hay gọi là book consultation) hoặc kèm theo nhóm nếu có phần không hiểu, nhưng học sinh phải chủ động lên lịch với thày cô để hỏi bài.


An toàn ở Singapore

 Singapore là nước an toàn nhất trên thế giới. Chính phủ sử dụng xem các camera xa và rộng. Người dân hầu như không muốn vi phạm luật pháp ở quốc gia hợp pháp này vì họ bị phạt nặng, ngay cả đối với các hành vi nhỏ và không đáng kể. Vì vậy, không được phép vượt qua đèn giao thông, ăn uống trong các phương tiện giao thông công cộng, vốn luôn được thông báo bằng giọng nói trong metro.  Bạn có thể bị phạt nặng nếu nhổ bọt ra đường phố.

Sinh viên du học Singapore


Ăn uống ở Singapore

Ăn uống ở Singapore lại khá hợp với sinh viên do phần lớn dân số là người gốc Hoa. Các món ăn chế biến khá giống Việt Nam, dễ ăn đặc biệt lại có rất nhiều khu ăn uống giá rẻ cho dân lao động. 

Hệ thống siêu thị ở Singapore với Sheng Siong dành cho giới học sinh lao động có giá cả khá rẻ. Sinh viên có thể tự đi chợ nấu ăn theo kiểu Việt Nam.

Nếu không sống ở những phố trung tâm của thành phố (như Bờ Hồ của Hà Nội) thì một tháng  ăn uống cũng chỉ hết 200-300 đô la Singapore (3 triệu-~5 triệu đồng).


Chi phí thực hiện trong nước

Giá cả khác nhau ở đây.   Trung bình, bạn sẽ mất 18 USD để ăn tối tại nhà hàng. Tuy nhiên, có những lựa chọn thay thế rẻ hơn có sẵn ở đó như các cơ sở ăn uống của tòa án, nơi giá cho các món ăn cỡ tiêu chuẩn là khoảng 3 đến 7 USD.
Phí vận chuyển công cộng khác nhau tùy thuộc vào thời gian trong ngày. Vì vậy, trong các dịch vụ tàu điện ngầm vào buổi sáng sớm thì miễn phí.
Ngay cả trong giai đoạn nóng nhất, tôi cảm thấy không cảm thấy khó chịu khi đi dọc đường phố vì có nhiều lối đi có hàng cây xanh và được chăm sóc chu đáo.

Người dân ở Singapore

Tại Singapore, phần lớn dân số là người gốc Hoa, gốc Mã Lai và gốc Ấn. Mặc dù phần lớn là người gốc Hoa nhưng có nhiều phong tục tập quán của người Singapore lại khác biệt với người Trung Quốc đại lục. Người Singapore có thể hỏi những câu hỏi riêng tư về hôn thân hay thu nhập. Bạn có thể từ chối trả lời một cách lịch sự, nếu không trả lời những câu hỏi như vậy thì mối quan hệ có thể bị phá vỡ.

Trong nói chuyện, người Singapore cấm kỵ bàn luận về vấn đề chính trị hay sự tranh giành xô xát chủng tộc, kỳ thị tôn giáo. Bạn hoàn toàn có thể bàn về các vấn đề thời tiết, du lịch, hay ẩm thực. Ở Singapore, bạn đừng nên dùng ngón tay trỏ chỉ vào người khác, nắm chặt nắm tay hoặc ngón tay giữa, bởi những hành động đó đều bị coi là vô lễ, mất lịch sự. Khi ngồi cũng không nên vắt chéo chân khi ngồi đối diện với người lớn tuổi hơn.

Nếu bạn muốn tặng quà cho người Singapore, bạn nên tránh tặng các vật như: đồng hồ, khăn tay, hay ô.

Thời gian giải trí ở Singapore

Có rất nhiều hoạt động cho bạn lựa chọn như lướt sóng, đua thuyền rồng,… bạn cũng có thể đi phà và thưởng thức phong cảnh.
Những người thích các hoạt động ban đêm có thể được hưởng nhiều câu lạc bộ khác nhau ở Singapore. Thành phố cũng cung cấp các viện bảo tàng có xu hướng khác nhau và các chuyến du ngoạn đô thị và nông thôn. 


Việc làm thêm ở Singapore cho sinh viên

 Luật pháp tại Singapore nghiêm cấm học sinh quốc tế không được tham gia bất kỳ hình thức làm việc nào ở bất kỳ ngành nghề gì trong suốt thời gian lưu trú dưới thị thực sinh viên trừ trường hợp được cơ quan quản lý xuất nhập cảnh chấp thuận.

Trường hợp ngoại lệ chỉ dành cho học sinh các trường công lập từ 14 tuổi trở lên và đang trong kỳ nghỉ.

Tuy nhiên vẫn có rất nhiều các sinh viên nước ngoài khác bao gồm cả Việt Nam vẫn làm việc không giấy phép tại Singapore nhằm cải thiện chi tiêu. 

Công việc cho sinh viên cũng rất đa dạng do xã hội Singapore khuyến khích trẻ em tự lập từ sớm nên có nhiều công ty tuyển dụng học sinh trong kỳ nghỉ, từ bồi bàn, bán hàng cho đến nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện ích… không cần kinh nghiệm cũng có thể làm.   

Các bạn sinh viên muốn biết thêm thông tin về du học Singapore các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến trung tâm tư vấn du học Studylink để được giúp đỡ nhé. Studylink.org

Có thể bạn quan tâm:  Chi phí học tập tại Singapore

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét