Tư vấn sinh viên cách sống ở Singapore

Hướng dẫn sinh viên sống ở Singapore

Singapore là một thành phố sôi động và quốc tế nằm ở trung tâm Đông Nam Á. Nằm giữa Malaysia và Indonesia, Singapore là một đảo nhỏ khoảng 720 km2 và với dân số khoảng. 5,2 triệu . Được biết đến như là một quốc gia đa văn hóa và đa sắc tộc ở châu Á, nó được đặc trưng bởi một hệ thống giáo dục xuất sắc (tỷ lệ biết chữ 96%), doanh nghiệp kinh doanh và cộng đồng công nghiệp, một trung tâm tài chính mạnh, trung tâm và cảng bận rộn nhất thế giới. Nó cung cấp tốt nhất của phương Đông và phương Tây cung cấp một môi trường toàn cầu, nhưng bắt nguồn từ truyền thống châu Á. Qua nhiều năm, đất nước nhỏ này đã xây dựng được danh tiếng quốc tế như một trung tâm giáo dục và nghiên cứu đẳng cấp thế giới, thu hút sinh viên nước ngoài, các nhà nghiên cứu và các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới.

Đọc thêm:

Một số thông tin chính của Singapore: 

- Một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương
- Thường được bình chọn là một trong những nơi tốt nhất để sinh sống và làm việc ở Châu Á
- Trung tâm kinh doanh của hơn 7.000 công ty đa quốc gia
- Đầu tư vào R & D của cả doanh nghiệp và công chúng
- Hệ thống giao thông quốc gia xuất sắc và truy cập dễ dàng từ hơn 150 thành phố trên toàn thế giới
- Văn hoá đổi mới và doanh nhân mạnh mẽ được hỗ trợ bởi các khoản đầu tư lớn
- Hệ thống giáo dục dựa trên chính sách song ngữ (tiếng Anh với tiếng Malay / Mandarin / Tamil
- Khoảng 90.000 sinh viên nước ngoài (khoảng 18% tổng số sinh viên)

Sinh viên học tập tại Sinagpore


 Visa ( Thị thực)  và Nhập cư vào Singapore
Tất cả các sinh viên du học Singapore có yêu cầu nhập học đều phải có Thị thực Sinh viên hợp lệ do Cơ Quan Quản Lý Xuất Nhập Cảnh Singapore (ICA) Singapore cấp. Cũng như ở nhiều nước, thị thực du lịch không đủ để học tập tại Singapore. Quá trình này có thể được thực hiện trực tuyến thông qua Hệ thống SOLAR (Application and Pass On-Line Application and Registration) của cả hai trường đại học và sinh viên sử dụng để gửi các tài liệu có liên quan. Các ứng viên thành công sẽ được ICA cấp bằng thư chấp thuận nguyên tắc (IPA) mà trường đại học của bạn sẽ gửi trực tiếp cho bạn. Đối với những người nộp đơn xin thị thực nhập cảnh Singapore, một bức thị thực sẽ được đưa vào thư của IPA.

Việc làm bán thời gian được cho phép theo một số điều kiện nhất định và cũng phải được chấp thuận bởi trường đại học mà bạn đang theo học. Trước khi tìm việc làm bán thời, tốt nhất nên hỏi tại văn phòng đại diện có liên quan. Các nhà tuyển dụng địa phương được phép cung cấp việc làm bán thời gian cho sinh viên nước ngoài từ các trường đại học địa phương. Là một sinh viên, bạn sẽ phải xuất trình thư ủy quyền từ cơ quan của bạn cho phép bạn theo đuổi việc làm bán thời gian.

Chi phí sinh hoạt / ngân hàng
Singapore có một mức sống cao và có thể là một nơi đắt đỏ . Ở châu Á, Singapore là một trong 10 thành phố đắt đỏ nhất, cùng với Tokyo, Osaka, Hong Kong và Bắc Kinh đều giành được vị trí cao nhất. Chi phí sinh hoạt hàng năm cho sinh viên ước tính khoảng 4.700 đô la Singapore (Cục Thống kê Singapore năm 2009).

Thuê có thể là chuyến đi lớn nhất của bạn nhưng có nhiều lựa chọn cho sinh viên; một số trong số họ sẽ cung cấp giá trị tốt hơn cho tiền  . Thức ăn tương đối rẻ nếu sử dụng các cửa hàng ăn uống của Đại học hoặc nếu ăn. Các nhà hàng có thể có giá khác nhau (từ 10 đô la Mỹ một bữa ăn đến nhiều hơn nếu đi đến cơ sở độc quyền). Giao thông công cộng địa phương cũng rẻ và vé đi lại hàng tháng sẽ có giá khoảng 90 đô la Singapore.

Mở tài khoản ngân hàng không bắt buộc nhưng sẽ cần thiết nếu bạn nhận được một khoản tiền học phí hoặc để tránh phải trả các khoản phí không cần thiết khi thanh toán cho các chi phí hàng ngày của bạn. Có rất nhiều tổ chức ngân hàng tại Singapore và tất cả đều cung cấp các dịch vụ khác nhau. Mở tài khoản ngân hàng nói chung là dễ dàng, mặc dù nó là giá trị kiểm tra những gì các yêu cầu của từng ngân hàng được. Theo nguyên tắc chung, bạn sẽ cần hộ chiếu, giấy chứng nhận địa chỉ và số hộ chiếu / thị thực của bạn để mở một tài khoản. Số tiền đặt cọc tối thiểu (S $ 500-1000) cũng có thể được yêu cầu.

Tìm một nơi để sinh sống
Học sinh ở Singapore hoặc sống trong các ký túc xá, trong ký túc xá tư nhân hoặc trong nhà riêng.

Hội trường

Khu nhà ở trong khuôn viên trường thường có sẵn nhưng nhu cầu vượt quá cung. Các khu nhà ở dành cho sinh viên sau đại học toàn thời gian với sinh viên mới về các chương trình nghiên cứu thường được ưu tiên. Một số trường đại học chỉ cung cấp chỗ ở trong khuôn viên cho khoảng thời gian xác định (một năm) và điều này có thể không bao gồm toàn bộ thời gian của khóa học, đặc biệt nếu bạn là sinh viên tiến sĩ. Trong khuôn viên trường được cung cấp trên cơ sở tự phục vụ (nhưng trường học căng tin và quán cà phê có sẵn rộng rãi). Các trường đại học nói chung không cung cấp chỗ ở cho các gia đình và các cặp vợ chồng và khuyến khích học sinh tìm kiếm sự thay thế trong khu vực tư nhân.

Căn hộ chung cư riêng

Căn hộ hoặc nhà riêng có thể được thuê trực tiếp từ chủ sở hữu. Đây có thể là một lựa chọn đắt tiền, do đó, chia sẻ với các sinh viên đồng nghiệp sẽ giúp giảm chi phí. Bạn có thể phải trả khoảng 400 đô la Singapore cho mỗi người mỗi tháng

Nhà nghỉ tư nhân

Nhà trọ có thể là một lựa chọn tốt cho sinh viên nhưng chúng khác nhau về chất lượng và trong các cơ sở vì vậy hãy chắc chắn kiểm tra chỗ ở trước khi quyết định. Mức độ chi phí từ S $ 140 đến S $ 440 mỗi sinh viên một tháng.
Ban Phát triển Nhà ở (HDB)

Có thể thuê một phòng trong một căn hộ HDB hoặc toàn bộ căn hộ. Đây là một lựa chọn rẻ hơn cho nhà ở tư nhân. Giá của tài sản HDB dao động từ 250 đô la Singapore (trong phòng) đến 1.000 đô la Mỹ (toàn bộ căn hộ) mỗi tháng.

Sống trong một căn hộ của riêng bạn

Đây là lựa chọn đắt tiền nhất và có thể tăng chi phí bất cứ thứ gì từ S $ 1000 trở lên.
Văn hóa đất nước Singapore

Cuộc sống, Văn hoá và Giải trí ở Singapore
Do kích thước của nó, Singapore đôi khi được đặt biệt danh là "The Red Red nhỏ". Mặc dù là một trong những quốc gia nhỏ nhất trên thế giới, Singapore là một lực lượng chính trên sân khấu kinh tế. Singapore về cơ bản là một hòn đảo thành phố, được biết đến với nhiều di sản văn hoá bao gồm 4 dân tộc, Trung Quốc, Mã Lai, Ấn Độ, Âu Á, tất cả đều có bản sắc Singapore thống nhất mạnh mẽ. Qua nhiều năm, môi trường đa văn hóa đã được thêm vào bởi những người nước ngoài sống và làm việc tại Singapore, mỗi người mang theo truyền thống và văn hoá của họ.

Vị trí địa lý tuyệt vời của Singapore làm cho nó trở thành một điểm lý tưởng để đi thăm Châu Á và rất dễ khám phá Campuchia, Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc hay Ấn Độ (tất cả chỉ cách chuyến bay 5-6 giờ).

Singapore được đô thị hoá cao do thiếu không gian. Skycrapers của nó tạo nên một đường chân trời nổi tiếng. Mặc dù vậy, Singapore cũng tự hào có một hệ sinh thái phát triển mạnh mẽ của tự nhiên và động vật hoang dã, rừng nhiệt đới, đầm lầy và các khu bảo tồn thiên nhiên đều dễ dàng tiếp cận. Một cách hay để khám phá lịch sử Singapore là đi qua những con đường di sản trên đảo, đưa bạn đến các di tích lịch sử và các địa điểm.

Đối với những người bạn của bạn ủng hộ các điểm tham quan thành phố, đèn sáng của Singapore là dành cho bạn! Bạn có thể chọn từ nhiều trung tâm mua sắm, viện bảo tàng và ăn uống cùng với nghệ thuật thịnh vượng và cảnh văn hóa. Cuộc sống về đêm rất đa dạng với câu lạc bộ theo chủ đề, câu lạc bộ (trên quy mô khổng lồ), quán bar nhạc sống, quán rượu và quán bar trên bãi biển. Singapore cũng là một thiên đường thực phẩm và điều khó nhất để làm là lựa chọn món ăn nào (Trung Quốc, Mã Lai, Ấn Độ và Peranakan) mà bạn muốn thử đầu tiên.

Nếu bạn là người yêu thích môn thể thao, thì Singapore thực sự là một nơi tuyệt vời dành cho bạn. Các cơ sở tầm cỡ thế giới phục vụ cho tất cả các loại thể thao, thậm chí cả thể thao mùa đông (mặc dù có khí hậu nhiệt đới!). Khí hậu nắng nóng có nghĩa là các hoạt động ngoài trời như ván lướt sóng, lướt ván buồm và đua thuyền rồng có thể được thực hiện quanh năm (ngoại trừ vào mùa mưa).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét