Những lí do Singapore thu hút nhiều sinh viên Việt sang du học

Có rất nhiều lí do được đưa ra chứng minh Singapore thu hút nhiều sinh viên Việt Nam cũng như các sinh viên quốc tế lựa chọn du học. Môi trường sống cũng như nền giá dục phát triển vượt bậc đã giúp cho các phụ huynh yên tâm hơn khi cho con du học tại Singapore.

Là nước gần Việt Nam, không cần visa du lịch, bằng cấp quốc tế với chi phí thấp, chuyển tiếp dễ dàng sang các nước khác… là những lợi thế giúp Singapore thu hút nhiều du học sinh châu Á.



Nền giáo dục của Singapore cũng được đánh giá rất cao, dưới đây là những ưu điểm được nhắc tới:

Ngành học đa dạng
Tại Singapore, bạn có thể chọn học nhiều cấp bậc, từ phổ thông, dự bị đại học, cao đẳng, cử nhân hoặc thạc sĩ.

Với cấp phổ thông, chi phí chỉ khoảng 7.440-10.644 SGD/năm với trường công, phù hợp với học sinh từ lớp 7 trở lên. Muốn vào phổ thông công lập, bạn cần ôn và thi tuyển. Trong khi với trường tư, bạn chỉ cần đăng ký học.


Singapore thu hút nhiều du học sinh quốc tế mỗi năm.
Chương trình dự bị đại học phù hợp với học sinh hết lớp 10 trở lên, học trong 8-12 tháng trước khi học lên cử nhân.

Chương trình cao đẳng học 1-2 năm, dành cho học sinh hết lớp 11 trở lên. Sau khi tốt nghiệp, học sinh có thể tìm việc ngay tại Singapre hoặc học tiếp lên đại học tại Singapore, Anh, Australia, Mỹ, New Zealand, Canada…

Chương trình cử nhân học 2-3 năm, phù hợp với học sinh hết lớp 12 trở lên. Sau khi tốt nghiệp, học sinh có thể tìm việc ngay tại Singapore hoặc học tiếp lên thạc sĩ tại Singapore, Anh, Australia, Mỹ, New Zealand, Canada…

Chương trình thạc sĩ: học 1-2 năm, phù hợp với học sinh tốt nghiệp đại học trở lên.

Các ngành thế mạnh đào tạo
Du học Singapore, sinh viên có thể chọn nhiều chuyên ngành về khoa học tự nhiên như công nghệ thông tin, truyền thông đa phương tiện, cơ khí, kiến trúc/xây dựng.

Về lĩnh vực khoa học xã hội, các ngành thiết kế thời trang, nội thất, đồ hoạ; phát triển cộng đồng, xã hội học, báo chí, quan hệ quốc tế, ngôn ngữ học… được nhiều học sinh lựa chọn.

Về lĩnh vực kinh tế, các ngành tài chính, kế toán, quản trị kinh doanh, thương mại, ngân hàng, kiểm toán… đều có chất lượng đào tạo tốt.

Ngoài ra, các ngành như quản lý giáo dục, giáo viên ngôn ngữ, khoa học ứng dụng, y dược (nha khoa, răng-hàm-mặt, mắt, tai-mũi-họng, dược…) cũng được nhiều du học sinh lựa chọn.

Đất nước Singapore vẫn luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu ở tại Châu Á, là một nơi lý tưởng để trải nghiệm khóa học của bản thân. Công ty tư vấn du học Studylink sẽ là địa chỉ uy tín mà các bạn sinh viên nên tìm đến khi muốn được tư vấn trước khi sang du học Singapore. Xem địa chỉ công ty Studylink tại website: Studylink.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét