Chuẩn bị kiến thức như thế nào trước khi du học Singapore


Tư vấn du học Singapore . Trước khi đến sinh sống, học tập tại một đất nước trên thế giới, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức chuyên ngành học tập, lịch sử, dân cư, xã hội...về quốc gia đó để nhanh thích nghi với môi trường sống mới. Sau đây là một vài chia sẻ về trang bị kiến thức du học Singapore dành cho các học sinh, sinh viên Việt Nam.

Trung tâm Studylink tư vấn cho sinh viên du học nước ngoài

Tìm hiểu kĩ về đời sống kinh tế, dân cư xã hội trước khi du học Singapore

Thông thường, trước khi quyết định nộp hồ sơ du học, bạn sẽ phải tìm hiểu rất kĩ về đất nước đó ở các phương diện đời sống kinh tế, dân cư xã hội để có sự quyết định và hoặc định chi phí du học.

Sau đây, chúng tôi sẽ hệ thống lại những hiểu biết căn bản về kinh tế, chính trị tại Singapore:

Singapore có tốc độ tăng trưởng kinh tế dẫn đầu thế giới, sánh ngang với các nước phát triển ở phương Tây như Mỹ, Anh, Pháp...Mức thu nhập của người dân Singapore cao hàng đầu thế giới. Đất nước này được coi là “Thụy Sĩ thứ hai” bởi tập trung hơn 700 ngân hàng tài chính điều phối các giao dịch thương mại lớn trên lãnh thổ châu Á. Do đó, thế giới gọi Singapore là trung tâm tài chính lớn thứ 4 trên thế giới.

Diện tích Singapore nhỏ, chỉ có 685.4km2, khan hiếm tài nguyên khoáng sản nhưng hơn 5 triệu người dân Singapore đã tạo nên một nền kinh tế phát triển nhanh mạnh, bền vững.

Người dân Singapore rất tôn trọng luật pháp và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên cao nên đảo quốc sư tử được coi là quốc gia yên bình và trong lành nhất thế giới.

Tìm hiểu về chất lượng giáo dục, đào tạo tại Singapore

Là đất nước có các trường đại học có uy tín, chất lượng hàng đầu thế giới như Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Công nghệ Nanyang, hệ thống trường tư thục tiêu chuẩn Anh, Pháp, Mỹ...bằng cấp du học Singapore của bạn sẽ được công nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới. Do đó, cơ hội việc làm đối với du học sinh các ngành học tại Singapore vô cùng rộng mở.

Phương pháp giáo dục tại Singapore chú trọng kĩ năng thực hành, sự sáng tạo của người học. Do đó, học tập tại Singapore bạn sẽ được làm chủ kiến thức, cần sự nỗ lực tự học và không ngừng đào sâu tư duy theo hướng gợi mở của giảng viên.

Hệ thống các trường công lập, tư thục Singapore đều lấy tiếng Anh làm ngôn ngữ giảng dạy chính, do đó, bạn sẽ có cơ hội cải thiện, nâng cao trình độ tiếng anh chuyên ngành và tiếng anh giao tiếp hằng ngày trong công việc và cuộc sống thường ngày.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu về các cấp học, ngành đào tạo tại Singapore để lựa chọn trường phù hợp với độ tuổi, trình độ chuyên môn của bản thân.

Về ngành học, du học Singapore các ngành tài chính, ngân hàng, quảng cáo, PR, kĩ thuật điện tử...sẽ giúp bạn tìm kiếm cơ hội việc làm tốt hơn. Đây cũng là các thế mạnh đào tạo ngành học chuyên sâu của đảo quốc sư tử.
Hệ thống giáo dục của Singapore chia thành các hệ cơ bản: Hệ tiểu học - hệ trung cấp - hệ Dự bị đại học, cao đẳng, đại học…Căn cứ vào thông tin chi tiết về các hệ đào tạo tại đảo quốc sư tử, bạn có thể chọn ngành học phù hợp với độ tuổi, trình độ và tiềm lực tài chính của bản thân.

Kiến thức tiếng anh giao tiếp
Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế IELTS, TOFLE, TOIEC...là điều kiện giúp bạn thích nghi nhanh với chương trình học và cuộc sống tại Singapore. Tuy nhiên bạn vẫn cần củng cố, cải thiện kiến thức tiếng anh giao tiếp mỗi ngày dù cho đã thi đạt các chứng chỉ tiếng anh trên.
Những bạn chưa thông thạo tiếng anh giao tiếp có thể đăng kí khóa học tiếng anh tại Singapore trước khi bắt đầu khóa học chính thức.

Thủ tục, điều kiện du học Singapore
Thủ tục du học Singapore đối với các chương trình du học sẽ có sự khác nhau. Nếu bạn đăng kí khóa học dưới 4 tuần có thể đăng kí visa ngắn hạn và lưu trú ở đất nước này tối đa 90 ngày.
Đăng kí khóa học trên 4 tuần, bạn cần phải có visa Student Pass.
Như vậy, việc trang bị đầy đủ các kiến thức du học Singapore sẽ giúp các bạn làm quen và bắt nhịp với cuộc sống, học tập tại đất nước mới.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét