DU HỌC SINGAPORE NGÀNH Y TẠI SAO KHÔNG


Du học Singapore đã trở thành cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trong nhưng năm gần đây. Một mặt bởi vị trí địa lý gần với Việt Nam mặt khác chất lượng giáo dục ở quốc đảo Sư tử được cả thế giới công nhận. Trong các ngành du học thì nổi bật hơn hết là ngành Y. Vậy tại sao bạn nên du học Singapore ngành Y. 

Những lý do nên chọn học ngành Y khi du học Singapore: 

Vai trò ngành Y trong đời sống người dân Singapore

Đối với các nước phát triển trong đó có Singapore thì các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, y tế  của người dân được Chính phủ và bộ Y tế quan tâm đặc biệt. Họ rất coi trọng tính mạng của con người. Điều này đã tạo điều kiện cho ngành Y được quan tâm đặc biệt về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ y bác sỹ có tay nghề cao. Vậy nên, lượng sinh viên quốc tế du học Singapore ngành Y trong những năm gần đây liên tục nâng cao.

Du học Singapore ngành Y

Điều kiện du học Singapore ngành Y

Du học Singapore ngành Y được kiểm định bởi chất lượng đầu vào nghiêm ngặt và khó hơn các ngành như : kinh tế - tài chính, quản trị kinh doanh, kỹ thuật… rất nhiều. Có thể khẳng định điều kiện để được du học ngành Y ở đất nước xinh đẹp này là vô cùng khó khăn nếu bạn không chứng minh được năng lực xuất sắc của mình.

Thời gian học tập của ngành Y kéo dài từ 7-9 năm, gấp rất nhiều lần so với các ngành đào tạo khác, điều đó để thấy được chính phủ Singapore đã quan tâm tới chất lượng Y tế như thế nào. Các khóa học kéo dài nhiều năm như vậy, sinh viên sẽ được rèn luyện về mặt tay nghề, trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành cũng như các vấn đề lý thuyết.

Để du học Singapore ngành Y bạn cần có học lực giỏi trở lên. Các môn như Hóa, Sinh… cần có điểm xuất sắc. Ngoài ra trình độ tiếng Anh qua IELTS 6,5 trở lên (hoặc TOEFL iBT từ 80 trở lên). Các sinh viên quốc tế rất khó khi đăng ký hồ sơ ngành Y tại các trường công lập nên bạn phải nỗ lực hết sức để chứng minh được năng lực xuất sắc vượt bậc của mình.

Tại sao nên du học Singapore ngành Y

Quốc đảo Sư tử là nơi đào tạo chuyên khoa về ngành Y tốt nhất trong khu vực và trên thế giới. Bằng cấp của bạn sau khi tốt nghiệp có giá trị toàn cầu. Vậy nên cơ hội tìm kiếm việc làm của bạn sẽ cao hơn bao giờ hết. 

Du học Singapore ngành Y bạn sẽ phải chịu mức học phí cao hơn những ngành khác tuy nhiên so với việc du học Anh, Mỹ … ngành Y thì mức học phí này tương đối rẻ đôi khi chỉ bằng 1/2 thậm chí 1/3. Vậy nên đây sẽ là điều kiện thuận lợi để bạn lựa chọn đất nước xinh đẹp này làm điểm dừng.

Với chương trình chất lượng đào tạo đa dang, phương pháp học tập tiến bộ, sau khi ra trường sinh viên sẽ có tay nghề cao. Đối với các nước đang phát triển như Việt Nam thì nhân lực ngành Y có tay nghề cao đang khan hiếm. Vậy nên, sau khi tốt nghiệp bạn có thể về nước cống hiến và dễ dàng có được mức lương hấp dẫn cùng với vị trí tốt để làm việc.

Du học Singapore ngành Y đang trở thành một ngành tương đối hấp dẫn thu hút nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn trong đó có Việt Nam. Bạn cần chứng minh được năng lực của mình để có cơ hội tập tại quốc đảo Sư tử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét